Thứ Năm, 17 tháng 8, 2023

 [Review] Truyện của tác giả Cung Tâm Văn

Mình sẽ không để link truyện nữa vì lâu lâu bên wikidich lại đổi tên miền nên link cũ chắc hỏng hết rồi. Bạn nào muốn đọc thì tìm theo tên truyện hoặc tên tác giả nhé!


Tận thế chi ma chủng buông xuống


Số chương: 125 hoàn
Nữ chính: Sở Thiên Tầm
Nam chính: Diệp Bùi Thiên

      Nữ chính chết ở mạt thế năm thứ 5 rồi trọng sinh về quá khứ 5 ngày trước khi tận thế buông xuống. 
Lí do dẫn đến mạt thế là sự xâm nhập của sinh vật ngoài hành tinh dưới hình dạng của những viên ma chủng, con người bị ma chủng xâm lấn sẽ có cơ hội trở thành thánh đồ hoặc quái vật; tất nhiên là cũng có những người bình thường không bị ma chủng ảnh hưởng và nó không khác gì thức ăn cho quái vật, những người đã bị ma hóa. 
      Nam chính vào thời điểm nữ 9 chết được biết đến là "nhân ma" ai ai cũng sợ hãi khi đối diện.

      Sau khi sống lại nữ 9 tìm mọi cách cứu lại người thân của mình là gia đình dì cả, dượng và biểu ca. Bằng mọi phương pháp mình có thể có được nữ 9 đã dàn xếp cho gia đình dì cả đến một nơi an toàn, ít nhất là an toàn để nữ 9 có thể trở lại bên họ. Nữ 9 không chọn phương pháp là đến bên họ ngay vì nữ 9 muốn trở thành thánh đồ, muốn rèn luyện để có thể trở nên mạnh mẽ và bảo vệ được mọi người. Trải qua 5 năm lăn lộn, nữ 9 cực hiểu là bản thân mình không mạnh thì không thể làm gì được, không thể sống tự do, không thể bảo vệ bất kì ai mình yêu thương. Ở kiếp trước nữ 9 là phong hệ dị năng nhưng kiếp này nữ 9 lại trở thành "Cầu nguyện giả", đây là một loại phụ trợ dị năng, với bản thân cầu nguyện giả thì việc tiến giai sẽ khá đơn giản và an toàn, còn với những người khác thì nhờ vào sự hỗ trợ của "Cầu nguyện giả" sẽ gia tăng phần trăm thành công cho sự tiến giai của mình. Nhưng yêu cầu cơ bản thì "Cầu nguyện giả" phải cao giai hơn ít nhất 2 giai so với người cần tiến giai. Với nữ 9 thì đây là một loại râu ria dị năng, chỗ tốt là khi tiến giai, tốc độ hay thể lực của nữ 9 đều sẽ được tăng lên. Vào lúc này với nữ 9 chỗ tốt duy nhất là mình có dị năng để có thể trở nên mạnh mẽ hơn, chỗ không tốt là ngoài chính năng lực cá nhân thì không có bất kì phụ trợ nào. Sau khi chia tách với một nhóm người sống sót, nữ 9 bước trên lữ đồ tìm về với thân nhân của mình, trong quá trình này nữ 9 như con hồ điệp chấn cánh thay đổi rất nhiều người tương lai, có tốt hơn, có xấu đi nhưng truyện mà...hầu hết đều trở nên tốt đẹp hơn. 
      Nam 9 được cứu sống bởi nhóm của nữ 9. Lúc ban đầu nữ 9 rất sợ nam 9, xa lánh, tị hiềm vì những ấn tượng từ kiếp trước. Nhưng rồi đến lúc hiểu ra nam 9 đã lựa chọn hy sinh thì nữ 9 thực sự hiểu rằng nam 9 của hiện tại không phải là nam 9 của tương lai, mọi thứ còn có thể thay đổi nên đã thực sự tiếp nhận nam 9 và dần thay đổi cũng như yêu nam 9. Nam 9 có được khả năng khống sa và là vĩnh sinh giả.

      Tác giả khai thác đề tài, phát triển nội dung ổn, văn phong chắc tay, logic truyện hợp lý, tâm lý dàn nhân vật chính phát triển cũng được, nhân vật phụ không ổn lắm nhưng không sao. 
Cuộc chiến của truyện là sự xâm nhập của ma chủng, những con người có dị năng có trách nhiệm - tự mang - chiến đấu bảo vệ người thường, chiến đấu để tăng cường bản thân. Càng chiến đấu càng tìm hiểu thì nhóm nữ 9 biết đến lí do tại sao ma chủng chọn trái đất, nhưng tác giả không thực sự dùng truyện lí giải được vấn đề vĩnh cửu: sinh - tử. Sống hay chết, sống ở hình thái nào, chết có phải là kết thúc. Truyện kết mở khi nữ 9 hiểu ra dị năng của mình không phải vì vượt cấp mới giúp được người khác tiến hóa mà là sự tin tưởng. Điều mà con người đánh mất sau những cuộc chiến, vì chính nghĩa hay vì sự tham lam.


_____________________________________________________________________

Buông ra cái kia vai ác để cho ta tới


Số chương: 86 hoàn
Nữ chính: Sở Thiên Tầm
Nam chính: Diệp Bùi Thiên

Đây là phần 2 của truyện trên kia.

      Nữ 9 tỉnh dậy và rồi những gì xảy ra ở thế giới song song kia giống như một giấc mơ vậy. Trong mơ, nữ 9 giữ được thân nhân, tìm được bạn bè và những người yêu thương mình; nhưng ở thế giới này nữ 9 không có gì, chỉ là một tứ giai phong hệ thánh đồ, sống được chăng hay chớ, không có ước mơ, không có dục vọng, có chăng chỉ là cố gắng sống sót. Nhưng rồi tỉnh mộng thì việc mơ về sự trưởng thành, sự mạnh mẽ cường đại chính là điều nữ 9 có được. Khi ta đã từng đứng ở đỉnh cao, có lí nào chấp nhận thân phận của con kiến dưới chân tường. 
   Truyện này ngắn hơn vì chỉ để giải quyết vấn đề tuyến tình cảm của 2 người. Một nam 9 trải qua sự tra tấn bởi ma vật, sự dày vò bởi chính đồng loại, sự cô độc khi trở thành mục tiêu bị đuổi giết...tất cả tạo ra màn đêm tăm tooistrong cuộc đời của nam 9. Lúc này nữ 9 như một ngọn lửa dần dần thắp sáng tương lai của nam 9, mang nam 9 thoát ra khỏi quá khứ hay màn đêm bước chân ra ánh nắng rực rỡ. 
Ở truyện này có một nhân vật phụ là kết quả thí nghiệm thất bại và người này giống nam 9 ở chỗ cả cuộc đời là màn đêm tăm tối. Chính vì vậy nhân vật này mang theo khuynh hướng trả thù, tìm mọi cách trả thù. Nhưng nam 9 dù bị đối xử tồi tệ đến mấy vẫn giữ lại trong tim mình một chút lương thiện và rồi được dẫn ra ánh sáng thì nhân vật này lại bỏ qua sự lương thiện hay nói đúng hơn là đã bị lạc rồi thì sẽ bị lạc mãi, không thể nào tìm ra được con đường mà mình cần đi để bước ra khỏi bóng tối.

      Ta bước đi dưới trời đêm đầy sao, không hiểu khó khăn nào sẽ đến với mình, thôi thì hãy ngắm nhìn những ngôi sao lung linh kia đi và giữ cho mình vẹn nguyên trái tim luôn biết yêu thương và hy vọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét